top of page
  • Writer's pictureMonchai Wongkittikraiwan

CBS ก้าวล้ำโลกธุรกิจแห่งอนาคตกับงาน Masterverse



ผมไปงาน Chula Masterve มาครับ

.

เป็นอีเวนท์ใหญ่ที่จัดโดย Chulalongkorn Business School (CBS) ซึ่งถือเป็นก้าวที่สำคัญขององค์กรอย่าง ‘คณะบัญชี จุฬาฯ’ ที่วันนี้พร้อมเป็น Business School ระดับสากลที่ไม่เพียงหยิบยกสีสันของ Metaverse ที่กำลังจะหลอมรวมโลกแห่งความจริงและโลกเสมือนเข้าด้วยกัน ยังเปิดพื้นที่ให้ซีอีโอแถวหน้าของเมืองไทย นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญระดับ Master ที่รวมตัวกันเพื่อวาดภาพอนาคตและการปรับตัวให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทึ่งไปพร้อมกัน

.

งานนี้จึงใช้ชื่อว่า Masterverse จักรวาลของบรรดา Master นั่นเอง

.

ผมคุยกับ ‘รศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร’ คณะบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งหลังๆมักจะปรากฏตัวด้วยชุดสูทและรองเท้าสนีกเกอร์ สะท้อนตัวตนของ CBS ในปัจจุบันที่เข้าใจพลวัตของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปและลึกซึ้งในพฤติกรรมผู้บริโภคที่ไม่เคยซ้ำในทุกยุคสมัย



อาจารย์วิเลิศแชร์มุมมองที่น่าสนใจหลายเรื่องรวมทั้งไฮไลต์ของงานที่หาชมไม่ได้ง่ายนักจากงานประชุมสัมมนาทั่วไป โดยงานนี้แบ่งจักรวาลแห่งความรู้ออกเป็นหลายส่วน ทั้ง Chula Masterverse ในนามของสถาบันการศึกษาที่ยังเป็นเสาหลักของประเทศทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์ที่สอดประสานกัน นอกจากนี้ยังมี Masterverse ของ CBS ทั้ง Commerce Marketing Statistics Accounting และ Banking and Accounting

.

รออ่านบทสรุปที่น่าสนใจได้ เร็วๆ นี้นะครับ



20 views0 comments
bottom of page