top of page
  • Writer's pictureMonchai Wongkittikraiwan

วันนี้มีเรื่องน่ารักของโรงพยาบาลศิริราชมาเล่าให้ฟังครับ


เกือบ 2 ปีแล้วที่คุณพ่อของผมป่วยด้วยโรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ ได้รับความกรุณาจากคุณหมอที่ศิริราชผ่าตัดใหญ่เพื่อช่วยชีวิตและให้เคมีบำบัดต่อ ผลการรักษาดีขึ้นตามลำดับ

.

ใครที่เคยมารพ.ศิริราช (ที่เราเรียกศิริราชใหญ่ ไม่ใช่ SiPH) ตอนวันจันทร์เช้า จะทราบดีว่าเป็นอย่างไร เรื่องจำนวนคนไข้ที่หนาแน่นจากทั่วประเทศไทยคือโจทย์ใหญ่ที่ทางโรงพยาบาลพยายามปรับปรุงมาโดยตลอด แม้จะไม่ได้สะดวกสบายแบบบริการของโรงพยาบาลเอกชน แต่ด้วยเชื่อในศิริราชที่เป็นโรงเรียนแพทย์ที่ดีที่สุดของประเทศ ประชาชนและผมก็หวังจะฝากชีวิตไว้ที่นี่ จึงไม่แปลกที่คนจะเยอะตลอด

.

ในฐานะลูกคนไข้ที่มาใช้บริการ ผมยืนยันได้จริงๆครับว่า ที่นี่คือโรงพยาบาลของประชนโดยแท้จริง บุคลากรทุกคนทำงานกันหนักและทุ่มเทมากๆ

.

ระหว่างที่ผมยืนรอใบนัดที่ชั้น 2 ตึกผู้ป่วยนอกอยู่นั้น ก็มี 'พี่มาลา' จากทางห้องแล็ปของตึกนวมินทรบพิตร 84 พรรษามาทักทายอย่างเป็นมิตร เพื่อขอประชาสัมพันธ์โครงการของโรงพยาบาล พี่เขาตั้งใจให้ข้อมูลดีมากเลย

.

นับจากช่วงต้นของยุคโควิด-19 ทางรพ.ศิริราชเขาก็ลงนาม MOU ร่วมกับ Labmove ต้องย้ำว่าโครงการนี้เป็นของโรงพยาบาลนะครับ ไม่ใช่ของเอกชน ความตั้งใจคือการบริการคนไข้เชิงรุก เพื่อลดความแออัดของผู้ใช้บริการ ซึ่งตามปกติคุณลุงคุณป้า คนไข้ทั้งหลายต้องตื่นตี 3 เพื่อมาเจาะเลือดแต่เช้าตรู่ที่โรงพยาลและรอฟังผลในช่วงเกือบเที่ยงวัน น่าเห็นใจครับเพราะผู้ป่วยเยอะมากทุกวัน กลายเป็นโรงพยาบาลก็เหนื่อย ผู้ป่วยและญาติก็เหนื่อย

.

ทีนี้บริการที่โรงพยาบาลมี คือ บริการเจาะเลือดถึงบ้านผู้ป่วยโดยไม่คิดค่าบริการเจาะ มีค่าใช้จ่ายเพียงค่าเดินทางที่คิดเพียงขาเดียวจากโรงพยาบาลไปที่บ้านและค่าใช้จ่ายส่วนเกินจากสิทธิเบิกเท่านั้น

.

ซึ่งระบบเชื่อมกับ Siritaj Connect มีสิทธิเบิกอะไรก็แจ้งได้เลย

.

เงื่อนไขคือ จองล่วงหน้าผ่าน LINE Labmove (ตามรูปด้านล่าง) ก่อนวันพบแพทย์ 1-2 สัปดาห์ เมื่อนัดหมายสำเร็จ ทางทีมของโรงพยาบาลจะเข้าไปเจาะเลือด 1 วันก่อนวันนัดพบแพทย์และผลแลปก็จะพร้อมอยู่ในแฟ้มตรวจในวันรุ่งขึ้นที่คนไข้ไปหาหมอเลย

.

มาเจาะเลือดและส่งกลับโรงพยาบาลเอง เราไม่ต้องเดินทางไปไหน จ่ายแต่ค่าเดินทางและค่าใช้จ่ายส่วนเกิน

.

** ต้องบอกก่อนว่าบริการนี้ครอบคลุมเฉพาะกรุงเทพฯและปริมณฑลครับ**

.

ลดขั้นตอนที่ต้องตื่นแต่เช้ามาเข้าคิวเจาะเลือด หรือบางรายที่ต้องพามาเจาะเลือดที่โรงพยาบาลก่อนวันนัด กลายเป็นต้องเดินทาง 2 ครั้งเลย ส่วนนี้จะช่วยได้ทันที

.

บริการนี้เหมาะกับใคร?

.

เหมาะกับผู้ป่วยเคมีบำบัดแบบพ่อของผม ผู้ป่วยติดเตียง หรือคนที่ไม่สะดวกไปเจาะเลือดที่โรงพยาบาลเพราะข้อจำกัดต่างๆ ใช้วิธีนี้ เจาะเลือดที่บ้าน ถึงเวลาก็ไปหาหมอทีเดียว ไม่ต้องรอนานทั้งวัน


พี่มาลาบอกข้อมูลครบถ้วน จนผมประทับใจ อยากบอกต่อ BizKlasser ทุกคน ใครที่รักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชอยู่แล้ว ลอง Add LINE และใช้บริการตรวจเลือดที่บ้านนี้กันนะครับ




สะดวกกับตัวเราและลดความแออัดให้ผู้ป่วยด้วยกัน

.

ขอบพระคุณพี่มาลา ขอบพระคุณโรงพยาบาลศิริราชที่เต็มใจทำเพื่อประชาชนนะครับ ^^

.







7 views0 comments
bottom of page