top of page

คิง เพาเวอร์ชวนคนดนตรี-คนรุ่นใหม่ปล่อยของกับงานประกวดวงดนตรี THE POWER BAND ปี 2564

ผมอยากชวน BizKlasser ที่รักเสียงเพลงร่วมประกวดวงดนตรีกับโครงการ THE POWER BAND กันครับ ดนตรีเป็นศิลปะสากลที่เข้าถึงได้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัยและทุกโอกาสครับ เชื่อว่าหลายคนก็คงจะเคยเล่นดนตรีโชว์ในรั้วโรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือกระทั่งตั้งวงกับเพื่อนออกไปประกวดเพื่อเดินตามความฝันของตัวเองมาบ้างล่ะ ตอนนี้โอกาสก็มารออยู่ตรงหน้าแล้ว เมื่อคิง เพาเวอร์ แบรนด์ระดับโลกของคนไทยร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลจัดเวทีประกวดสำหรับบุคคลทั่วไปและน้องๆ มัธยมภายใต้ชื่อ ‘THE POWER BAND’ ประจำปี 2564 รูปแบบเป็นวงดนตรีสากลสมัยนิยมผสมเครื่องเป่าครับ เชื่อว่านี่น่าจะเป็นเวทีดนตรีที่ใหญ่ที่สุดแห่งปีที่หนึ่ง ด้วยเงินรางวัลรวมสูงถึง 6.8 แสนบาท พร้อมกับถ้วยรางวัลเกียรติยศครับ

ต้องเล่าก่อนว่าทางคิง เพาเวอร์ ไทยเพาเวอร์ พลังคนไทย เขาให้ความสำคัญกับการส่งเสริมศักยภาพคนไทยมานานแล้ว ทั้งด้านกีฬา ชุมชน และดนตรี โดยคุณ ‘อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา’ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เล่าว่าก่อนหน้านี้ คิง เพาเวอร์ ได้สนับสนุนการจัดโครงการประกวดวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทย (TIWSC) มาตลอด 3 ปี และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม จนมาปีนี้ที่ตั้งเป้าขยายโอกาสไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กว้างมากยิ่งขึ้นและเพื่อให้เข้าถึงประเภทดนตรีที่หลากหลาย จนก่อเกิดเป็น THE POWER BAND ซึ่งมีคนดนตรีคุณภาพมาร่วมเป็นคณะกรรมการ ไม่ว่าจะเป็นคุณ ‘พล-คชภัค ผลธนโชติ’ โปรดิวเซอร์มือหนึ่งจากค่ายเพลง Boxx Music คุณ ‘โอ-ทฤษฎี ศรีม่วง’ นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ และมิวสิกไดเรกเตอร์ ของวง Jetset’er ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี นอกจากนี้ก็จะมีผู้บริหารธุรกิจดนตรีคนสำคัญอย่างคุณ ‘นิค-วิเชียร ฤกษ์ไพศาล’ และคุณ ‘ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม’ มาร่วมตัดสินด้วย

ถึงเวลาที่เยาวชนและคนไทยจะได้แสดงออกถึงพลังดนตรีกันแล้ว มีวงดนตรีระดับตำนานมากมายที่มีจุดเริ่มต้นจากการเข้าประกวดวงดนตรีครับ เพราะเวทีแบบนี้จะมีทั้งนักปั้น นักดนตรีรุ่นใหญ่มาเฟ้นหาคนเก่งที่เข้าตาไปร่วมงานด้วยเสมอ สังคมของคนดนตรนี้ก็จะรู้จักกันหมด เป็นพี่เป็นน้องกัน การเชื่อมจุดระหว่างคนและความสัมพันธ์ในธุรกิจนี้จึงเป็นการสร้างโอกาสที่ทำคัญให้กับคนที่มีฝัน ที่สำคัญคือต้องเริ่มจุดแรกให้ได้ก่อน ก็คือการลงสมัครประกวดนี่ล่ะครับ อย่างในงานเปิดตัวโครงการก็มีศิลปินที่เติบโตมาจากการประกวดอย่าง ETC และ Pae Sax มาโชว์ด้วย นอกยังนี้ยังมีคุณปั๊ป โปเตโต้มาแชร์ประสบการณ์โดยฝากบอกว่าขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในพลังของตนเอง ไม่ย่อท้อ แม้ระหว่างทางอาจจะมีอุปสรรคบ้าง แต่ถ้าสำเร็จแล้วมันคุ้มค่าจริงๆ ตัวเขาเองก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าประกวดทุกคนขอให้ทุกคนสนุกกับการทำตามความฝันด้วย ศิลปินคนถัดไปอาจเป็นคุณก็ได้ครับ เอาล่ะ สำหรับ BizKlasser ที่มีของและสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ ทำได้ง่ายๆ เพียงส่งคลิปไฟล์วีดีโอและเตรียมเพลงสำหรับการประกวดจำนวน 2 เพลง แบ่งเป็น เพลงเร็ว 1 เพลง และ เพลงช้า 1 เพลง ตามเงื่อนไขของโครงการ THE POWER BAND โดยแบ่งกลุ่มเป็น 1. ประเภทบุคคลทั่วไป(Class E) ไม่จำกัดอายุและสัญชาติ นักดนตรีไทยอยากจะชวนเพื่อนต่างชาติมาแจมก็ได้ และ 2. ประเภทมัธยมศึกษา (Class F) สำหรับน้องๆที่กำลังศึกษาอยู่ไม่เกินระดับมัธยมปลาย โดยสามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ www.music.mahidol.ac.th/tiwsc (ไม่มีค่าใช้จ่าย) ส่งผลงานได้มาตั้งแต่วันนี้จนถึง 12 มกราคม 2564 เท่านั้น สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-800-2525 ต่อ 3109 หรือ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thailand International Wind Symphony Competition ครับ

ลองดูนะครับ การเติมเต็มความฝันหรือกระทั่งจุดเปลี่ยนชีวิตมักจะเกิดจากก้าวเล็กๆ ที่เราก้าวไปข้างหน้านี่เอง ขอให้ทุกคนโชคดีครับ : )


38 views0 comments
bottom of page